Remember when - Nhớ ngày nào...!

Vì hôm qua, tôi nhận được tin nhắn sẽ nhận được set 10kg cam, do chị tôi đặt mua cho nên tôi dặn mình phải chú ý nghe chuông điện thoại, nhưng không may vì mải mê tập thể dục và xem chương trình Ước mơ đồng quê nên tôi không để ý chuông điện thoại và đã bỏ lỡ tận 4 cuộc điện thoại đi lấy cam. Tôi vội vàng gọi lại thì đầu dây bên kia lại báo máy bận , tôi đã để lại tin nhắn. Vừa nhắn tin xong thì bất ngờ số máy kia gọi lại, tôi nhắc máy, giọng đàn ông nói với tôi rằng: "Anh có nhờ bảo vệ mang cam đến block B3 cho e, e xuống chỗ bụi trúc lấy nhé". Tôi trả lời: "Dạ em biết rồi". Tôi lấy áo khoác mặc rồi nhanh chân di chuyển xuống địa điểm trên. 

Đứng chờ 1 lúc thì có anh bảo vệ khoảng gần 40 tuổi lái chiếc xe gắn máy màu trắng chạy tới và hỏi tôi: "Em lấy am đúng không?" Tôi trả lời: "Dạ đúng rồi anh?". "Cam của em đây", người bảo vệ nói và tôi trả lơi: "Em cảm ơn anh nhiều". Trước khi đi anh bảo vệ này còn hỏi:"Nãy còn ngủ hay sao mà gọi điện không thấy bắt máy", tôi ngại ngùng đáp: "Dạ không, do em không để ý điện thoại". Tôi vừa tính quay lưng để xách cam lên thì anh bảo vệ bỗng nói: "Em cài bài nhạc chuông tiếng Anh nghe hay ghê". Tôi đáp lại: "Dạ". Không hiểu sao, khi nghe anh bảo vệ đó nói tôi lại bất giác cười dù không ai thấy, vì tôi đang đeo khẩu trang. Xách 10kg cam lên đến nhà ở tầng lên của chung cư, tôi thở bở cả hơi tai vì phải đi bằng cầu thang bộ, tránh đi thang máy cho an toàn trong mùa dịch bệnh nguy hiểm này. 

Tôi nghĩ về bài hát nhạc chờ điện thoại của mình, vì đây hình như là lần đầu tiên có người khen bài nhạc chờ của mình. Remember When...tựa tiếng Việt là Nhớ ngày nào...! Tôi tình cờ nghe được bài hát này trong bộ phim hoạt hình Up - Vút Bay, một bộ phim hoạt hình rất ý nghĩa và xúc động. 

Bộ phim kể về mối tình đẹp của một cặp đôi, họ biết nhau từ nhỏ, cảm mến rồi kết hôn với nhau như một lẽ tự nhiên, cái kết đẹp cho một mối lương duyên định mệnh! Nhưng không may, người vợ ra đi sớm vì tuổi già, người chồng đã vô cùng đau buồn, vì họ không thể cùng nhau thực hiện giấc mơ vút bay cùng với những quả bong bóng đến với ngọn thác thiên đàng xinh đẹp. Nhưng cuối cùng người chồng đã gắn hàng trăm ngàn quả bóng bay kéo theo ngôi nhà và những kỉ niệm đẹp của họ đi đến ngọn thác xinh đẹp kia. Ông ấy đã có một cuộc phiêu lưu thật ngoạn mục cùng với một người bạn đồng hành bất đắc dĩ là một cậu bé...Bạn có thể xem thêm để cảm nhận chân thực hơn nhé

Nội dung phim  nhẹ nhàng, xúc cảm, và tôi thật sự ấn tượng với bản nhạc phim. Và tôi đã chọn bài hát này để cài đặt nhạc chờ. 

Remember when .... nhớ ngày nào

I was young, so were you. And time stood still and love was all we knew. Anh còn trẻ, em cũng vậy. Và thời gian ngừng trôi

You were the first, so was I. Đó là mối tình đầu của em và anh cũng vậy

We made love and then you cried ... Chúng ta đã yêu nhau và em đã khóc

Remember when...Nhớ ngày nào 

Remember when we vowed the vow and walked the walk. Nhớ ngày nào chúng ta cùng nhau thề nguyền và sánh bước bên nhau

Gave our hearts, made the start, it was hard. Trao cho nhau trái tim, cùng nhau bắt đầu cho dù khó khăn.

We lived and learned, life threw curver. Chúng ta sống và thấu hiểu điều đó cho dù cuộc đời nhiều thăng trầm

There was joy, there was hurt. Có cả niềm vui có cả nỗi đau

Remember when...nhớ ngày nào

Remember when Old ones die and new were born. And life was changed. Nhớ ngày nào những cái cũ đã ra đi và những điều mới nảy sinh. Và thay đổi cuộc sống

We came together, fell apart. And broke each other's heart. Chúng ta đã cùng hoà quyện và chia xa. Và làm tan vỡ trái tim nhau

Remember when..Nhớ ngày nào

Remember when. The sound of little feet was the music. Nhớ ngày nào âm thanh từ bàn chân bé nhỏ là âm nhạc.

We danced to week to week. Cho chúng ta nhảy từ tuần này sang tuần khác.

Brought back the love, we found trust. Gọi lại tình yêu, cho chúng ta thêm niềm tin

Vowed we'd never give it up. Thề nguyền rằng cho ta sẽ không bao giờ xa cách


Remember when...nhớ ngày nào

Remember when thrity seemed so old. Nhớ ngày nào, ba mươi đã thấy già

Now lookn' back it's just a steppin' stone. Giờ nhìn lại, đó đơn giản chỉ là bước đệm

To where we are, where we've been. Để đến nơi chúng ta là chính mình, nơi đôi ta thuộc về

Said we'd do it all again. Nó rằng chúng ta sẽ làm lại một lần nữa

Remember when...nhớ ngày nào

Remember when we said when we turned gray. Nhớ ngày nào chúng ta nói khi chúng ta đầu bạc

When the children grow up and move away. Khi lũ trẻ trưởng thành và tự lập

We won't be sad, we'll be glad. Chúng ta sẽ không buồn mà hạnh phúc

For all the life we've had. Vì tất cả những gì chúng ta đã có trong cuộc đời 

And we'll remember when. Và chúng ta sẽ nhớ đó là ngày nào...!

Xem phim và nghe bản nhạc này, dấy lên trong tôi một ước nguyện đó là cuộc đời tôi chỉ cần một mối tình bình dị và khắc cốt ghi tâm là đủ. Một và chỉ một, tôi vẫn luôn mong rằng mình có thể gặp được một người mình yêu và yêu mình, đó quả thật là điều may mắn đúng không nào. Tôi vẫn luôn chờ...chờ người ấy xuất hiện, tôi là mối tình đầu của anh và anh cũng là mối tình đầu của tôi. 

Tình yêu bình dị, lặng lẽ không quá nồng nhiệt nhưng cũng không quá bình đạm. Tìm thấy nhau, yêu nhau, rồi kết hôn, sinh con, cùng nuôi dạy chúng trưởng thành, rồi cùng nhau già đi... Tuy hiện tại tôi vẫn chưa gặp được người ấy nhưng tôi vẫn tin rằng sẽ sớm thôi, trong tương lai gần nào đó, tôi sẽ tìm thấy tình yêu của đời mình, chúng tôi sẽ cùng nhau xem bộ phim Up và cả bài hát Remember when này nữa...!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cuối cùng chúng ta đã bước vào độ tuổi mà trước đây chúng ta không ngừng ao ước...!

Giới hạn khó vượt qua nhất của bạn là gì...??

Người ta không buông bỏ được là do không tìm được thứ tốt hơn ??