Giới hạn khó vượt qua nhất của bạn là gì...??

Đâu đó người ta nói rằng: Giới hạn khó vượt qua nhất chính là mức bình thường, tầm trung!

Tôi nghĩ nó khá đúng với mình. Kiểu như là bạn sinh ra trong 1 gia đình bình thường, lớn lên bình thường, đi học cũng bình thường, đi làm cũng bình thường...tất cả đều bình thường khiến bạn không có sự đột phá nào. Nhưng bên trong bạn vẫn có sự thôi thúc, cảm giác muốn được thoát ra, bùng cháy nhưng có lẽ chưa đủ, cả bên trong nội tâm của bạn lẫn tác nhân bên ngoài. 

Như tôi đây, học một ngành nghề bình thường, cũng khá chật vật để tìm được một công việc bình thường, giản đơn. Nhưng chính tôi cũng không thể ngờ rằng mình lại có thể gắn bó với công việc ấy tận 5 năm tròn. Và chiếc blog này cũng được ra đời khi tôi ngưng làm công việc ấy. 

Cuộc sống sau những năm tốt nghiệp của tôi chẳng phải là không có những gập ghềnh hay những đoạn thời gian khiến tôi hụt hẫng, hoài nghi và chán chường. Nhưng có lẽ chúng không đủ lớn để được gọi là biến cố hay là thứ gì đó quá ghê gớm để tôi thay đổi và tạo ra được bước ngoặc. 

Con người ta kì lạ quá phải không, bình lặng quá cũng chán, nhiều thử thách quá cũng than...Tôi cũng không biết phải miêu tả về đoạn cuộc đời này của mình như thế nào. Bình thường, trầm lặng quá cũng không đúng, chật vật đau khổ cũng chẳng phải. 

Giai đoạn khó vượt qua nhất của bạn là gì...?
Nhưng chưa đi hết cuộc đời thì ai mà biết được phải không nào, nhiều khi chính những sự việc bạn nghĩ là bình thường lại cũng chính là những biến cố mà bạn chưa nhận ra nó thôi. 

Tôi quyết định nghỉ việc mà mình đã gắn bó tận 5 năm, tôi nghĩ đó cũng là một sự bức phá hoặc chí ít nó có ý nghĩa với chính bản thân tôi. Tôi có được khoảng thời gian để nhìn lại bản thân mình, tạm nghỉ để đánh giá, xem xét lại mình. Việc làm mà đáng lẽ tôi nên làm từ 2-3 năm trước. Nhưng ai cũng có đoạn thời gian có cột mốc của riêng mình mà chẳng ai có thể giống một ai được...



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cuối cùng chúng ta đã bước vào độ tuổi mà trước đây chúng ta không ngừng ao ước...!

Người ta không buông bỏ được là do không tìm được thứ tốt hơn ??